Powered By Blogger

Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2019

Chùm haiku Việt tháng 10/2019

Nguyễn Thị Phương Anh

1
Gió bấc
luồn khe cửa
tìm hơi ấm.

2
Sự nổi tiếng
là cơn gió lạnh
lùa dưới mái nhà.

3
Nhiều khi
nụ cười
không phải từ niềm vui.

4
Con tôi
miệt mài bên máy tính
gió lạnh tràn về.

5
Tố giông
lần lữa
đò không thấy bờ.

6
Sương muối
mặn chát đêm
rũ bóng.

7
Bên anh
em là một nửa
đợi trăng tròn.

8
Tôi tìm
điều cần biết
giữa hai dòng thơ.

9
Tôi thấy
những điều tuyệt vời
luôn ở phía trước.

10
Mỗi ngày
lật từng trang sách
chuyện đời tôi.

NTPA



5 nhận xét:

  1. Chùm haiku tháng 10 hay quá, DVD thưởng thức!
    DVD thích bài thứ 10:

    Mỗi ngày
    lật từng trang sách
    chuyện đời tôi.
    ---

    Chuyện đời tôi
    trôi vào ký ức
    từng ngày

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn DVD! Bài tương tác của bạn thật hay!
    Từng ngày
    gom nỗi vui buồn
    tặng thơ.

    Trả lờiXóa
  3. Tặng thơ
    từng nhịp thở
    tâm hồn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại một bài haiku hay! Cám ơn DVD! Chúc ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ!

      Xóa
  4. Chị ơi! Hay, nhưng về thể loại, có nhiều bài trong những bài trên của chị xếp là thơ Seryu mới đúng, không phải đều là thơ Haiku. Chị đối chiếu lại chị nhé!

    Trả lờiXóa