Powered By Blogger

Thứ Hai, 26 tháng 12, 2022

ĐƯỜNG CHIỀU NẮNG DÂNG

 

Nguyễn Thị Phương Anh


Tôi giã từ một chặng đường

Những lời động viên vỗ cánh

Bàn tay hơi ấm bạn bầu. 


Chợt nhận ra

Mặt hồ biếc lên màu lạ 

Con đường trải lụa mướt xanh

Bằng lăng ngời nắng tím.      

 

Ngôi nhà thân yêu

Đàn chim ríu ran mái ngói

Những gương mặt tươi cười

Tiếng cháu gọi: "Bà ơi!"

  

Sàng lọc trong tôi

Nâng niu những điều thanh khiết

Lắng nghe tiếng lòng tha thiết

Rưng rưng con chữ gieo vần.


Tìm lại thuở tôi

Lời ru dịu lành 

Giấc thơ ửng hồng cánh võng 

Chập chững vào đời bước chân son.


Gom vào miền tôi

Hương hoa xuân và ngọt ngào trái hạ

Vàng mơ mùa lá chín

Sương đan nốt nhạc đầu cành  

Con tàu chở khao khát miền xa…


Tôi bắt đầu hành trình mới

Trên con đường chiều

Nắng dâng.


                           Hà Nội, ngày 11/11/2022

2 nhận xét:

  1. Nắng dâng đường chiều thật tuyệt!
    DVD chúc PA năm mới 2023 cũng tuyệt như nắng dâng đường chiều!

    Trả lờiXóa